website hit counter

เว็บไซต์
วิทยาลัยการอาชีพสตึก

 

Unit 5
Phoning
Grammar Practice

ขั้นตอนการโทรศัพท์ (Making a phone call procedure)
เริ่มจากการทักทาย (Greeting) เช่น Hell Good morning/afternoon/evening จากนั้นให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้พูดว่าเป็นใคร จากหน่วยงานใด เช่น This is Pasakorn from Isuzu a Cristopher from AS. สุดท้ายแจ้งวัตถุประสงค์ของการโทรศัพท์ เพื่อต้จ. ามข้อมูลหรือต้องการพูดสายกับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เช่น I want to make an appoin name with Ms. Rose. หรือ I want to speak to the receptionist, please. เป็นต้น

2. การรับโทรศัพท์
การรับโทรศัพท์ เป็นสิ่งสำคัญมากในการทำงานหรือการทำธุรกิจ เนื่องจากในการทำงานหรือธุรกิจ เน้นการติดต่อสื่อสารที่รวดเร็ว สะดวก บุคคลในทุกสาขาอาชีพจึงหลีกเลี่ยงการรับโทรศัพท์ไม่ได้ ดังนั้นการศึกษาในเรื่องการโทรศัพท์และการรับโทรศัพท์จึงเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อการทำงานและการทำธุรกิจ บางครั้งอาจจะมีการติดต่อสื่อสารภายในองค์กรก็ต้องเรียนรู้ที่จะพูดอย่างสุภาพ ชัดเจน
 
 
 
 
 
 
 
 

 

นายวิโรจณ์ ทองเรือง

ผอ.วิทยาลัยการอาชีพสตึก

นางสาวณิชา แสงรัตนวงศ์

ครูผู้สอนรายวิชา

ภาษาอังกฤษฟัง - พูด

นางสาวขวัญเรือน นันทแสง

ครูผู้สอน


วิทยาลัยการอาชีพสตึก 100 หมู่ที่ 23 ถ. บุรีรัมย์-มหาสารคาม ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ 31150 โทร. 0-4468-0114 , 08-1955-1489 Fax 0-4468-0208
SATUK INDUSTRIAL AND COMMUNITY EDUCATION COLLEGE